หน้าบวมเกิดจากอะไร?

เคยรู้สึกกันไหมคะว่าอยู่ทำไมบางวันตื่นมาหน้าบวมแปลกๆ บางวันก็บวม บางวันก็ไม่บวม.. เราไม่ได้น้ำหนักขึ้นนะ แต่ทำไมมันบวมได้ไงล่ะ?

บวมจากพฤติกรรม
1. บวมจากการกินเค็ม หรือรับเกลือมากเกินไป

อาการนี้เกิดจากร่างกายรับสารโซเดียมมากเกินไป เช่น การกินมาม่าก่อนอน หรือการรับประทานอาหารรสเค็มจัด แซ่บจัด ทำให้สมดุลน้ำในร่างกายเปลี่ยนแปลงได้ผลทำให้ใบหน้าบวมนั้นเอง

2. บวมจากแอลกฮอล์

ใครจะไปคิดกันว่าแอลกฮอล์ทำให้หน้าเราบวมได้ แอลกฮอล์หากร่างกายรับมากเกินไปจะทำให้เกิดอาการบวมน้ำได้ทั้งตัวเลยที่เดียว เพราะแอลกฮอล์จะเข้าไปส่งผลกับตับทำให้เกิดภาวะโรคตับได้ การขับถ่ายของเสียในร่างกายไม่ดีเท่าที่ควร นอกจากนั้นไม่ว่าจะไวน์ เบียร์ หรือ คอกเทล จะส่งผลทำให้อยากเข้าห้องน้ำทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ร่างกายจะรักษาสมดุลย์โดยการดูดน้ำเข้ามาเส้นเลือดเพิ่มขึ้นและสะสมจนทำให้เกิดอาการบวมตามมาค่ะ

3.บวมจากการนอน

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าการนอนหมอนต่ำส่งผลทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดีส่งผลทำให้หน้าเรานั้นบวมในตอนเช้าได้ ควรนอนให้ระดับศีรษะของเราสูงกว่าระดับหัวใจ จะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นและไม่มีปัญหาเรื่องหน้าบวมตามมาค่ะ

บวมจากอาการผิดปกติของร่างกาย

1. อาการบวมจากโรคภูมิแพ้ชนิดรุนแรง

อาการบวมจะเกิดจากร่างกายแพ้ หรือไวต่อสารทำให้เกิดอาการบวม ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้มีผื่นขึ้น หรืออาการอื่นๆ ร่วมด้วย

2. อาการบวมที่เกิดจากติดเชื้อ

อาการบวมที่เกิดจากอาการติดเชื้อนั้นส่งผลหลายอย่าง เมื่อเกิดการติดเชื้อแบคทีเรียก็จะทำให้เกิดอาการหน้าบวม และจะมีอาการอื่นๆ ปรากฏร่วมด้วย ได้แก่ บริเวณที่บวมนั้นจะมีสีแดงคล้ายผื่น พอสัมผัสแล้วจะรู้สึกอุ่นๆ

3. อาการบวมที่เกิดจากโรคต่างๆ

อาการหน้าบวมจากโรคต่างๆ นั้น มีหลายหลากโรค เช่น โรคไซนัสอักเสบ โรคคางทูม โรคไทรอยด์ โรคพวกนี้จะส่งผลทำให้ใบหน้าบวมพร้อมมีอาการอื่นแทรกซ้อนด้วย

ข้อปฏิบัติหากหน้าบวม

ควรสังเกตอาการให้แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุอะไร หากภายใน 2 วันมีอาการผิดปกติเพิ่มให้ทำการพบแพทย์โดยทันที

#อาการบวม #stmstyle #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #คนไทยในเกาหลี #ปรับรูปหน้า #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #เสริมจมูก #ศัลยกรรมตา #โรงพยาบาลเกาหลี #ศัลยกรรมพลิกชีวิต #ปรึกษา #ศัลยกรรม #ปรับรูปหน้า #ลดโหนกแก้ม #เหลากราม #คาง #ตาสองชั้น #เสริมจมูก #เที่ยวเกาหลี #LetMeInThailand #letmein #ศัลยกรรมผู้ชาย #ดูดไขมัน #ปรึกษาศัลยกรรม #หมอเกาหลี #โปรโมชั่น #โปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลี #ดาราเกาหลี #ศัลยกรรมตาผู้ชาย #ยกกระชับ #ฉีดไขมัน #แก้จมูก #stmstyle #ID #โรงพยาบาล345 #Inique #AB #banobagi #รีวิวเกาหลี #ดึงหน้า #เอเจนซี่เกาหลี #เที่ยวเกาหลี#เอเจนซี่ศัลยกรรม

Scroll to Top