การผ่าตัดยกกระชับใบหน้าที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหย่อนคล้อยที่ต้นเหตุ

การดึงใบหน้าที่หย่อนคล้อยอย่างมีประสิทธิภาพนั้น ไม่ใช่วิธีผ่าตัดที่ยกขึ้นเพียงแค่ผิวหน้าเท่านั้น แต่จำเป็นที่จะต้องยกกระชับไปจนถึงชั้นผิว SMAS รวมไปจนถึงโครงร่างของชั้นผิวด้วย การยกกระชับที่ครอบคลุมนี้จะช่วยกำจัดผิวที่หย่อยคล้อยและสร้างการยึดติดใหม่ขึ้นดังนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องมีการผ่าตัด(กรีด) เมื่ออายุมากขึ้นใบหน้าของเราจะเริ่มเสื่อมสภาพ ตรงบริเวณด้านล่างของกระดูกโหนกแก้ม(ผิว, ไขมัน, ชั้นกล้ามเนื้อ) และการยึดติดกันของกระดูกโหนกแก้มก็จะคลายตัว ในขณะเดียวกันก็หย่อนคล้อยลงไปด้านล่าง บริเวณด้านข้างของคางก็จะเลื่อนไปด้านล่างทำให้วีไลน์หายไปและเมื่อมองจากด้านหน้าใบหน้าก็จะเริ่มเปลี่ยนกลายเป็นรูปสี่เหลี่ยม สิ่งนี้จึงกลายเป็นสาเหตุที่ยิ่งมีอายุมากขึ้นเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ใบหน้าใหญ่ขึ้น ถึงแม้ว่าตอนที่อายุยังไม่มากจะเคยทำการยกกระชับใบหน้าด้วยการร้อยไหมมาแล้วก็ตามแต่การขัดขวางการหย่อนคล้อยของชั้นผิวที่เกิดขึ้นภายหลังก็เป็นเรื่องยาก

ในทางตรงกันข้ามการผ่าตัดยกกระชับใบหน้าในกรณีที่มีการตัดผิวที่หย่อนคล้อยออกนั้น แรงดึงของผิวตรงบริเวณโครงร่างของผิวจะมีมากและคงอยู่อย่างยาวนานทำให้ผลลัพธ์ของการยกกระชับคงอยู่อย่างยาวนานและได้ผลมากกว่าการยกกระชับแบบอื่น นายแพทย์ฮงจินจูโรงพยาบาลศัลยกรรมเจเจได้กล่าวว่า “ ในกรณีที่ใบหน้าใหญ่ขึ้นเพราะใบหน้าหย่อนคล้อย หากทำการผ่าตัดยกกระชับใบหน้าโดยดึงผิว ชั้นผิว SMAS กล้ามเนื้อไปในทิศทางอื่นร่วมกับการศัลยกรรมปรับรูปหน้าด้วยแล้วก็จะยิ่งช่วยทำให้รูปหน้าเป็นวีไลน์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การผ่าตัดยกกระชับใบหน้าเป็นการศัลยกรรมที่เป็นที่นิยมมาก ๆ ในยุโรปตะวันตกโดยมีต้นกำเนิดมาจากอเมริกา และเทคนิคแบบนั้นได้มีการใช้มาเรื่อย ๆ และพัฒนาเทคนิคผ่าตัดยกกระชับอย่างเป็นระบบมาจนถึงปัจจุบัน 18 ปีที่ผ่านมานายแพทย์ฮงจินจูโรงพยาบาลศัลยกรรมเจเจได้มีนำเสนอวิทยานิพนธ์ในสาขาการผ่าตัดยกกระชับลงวารสารทางวิชาการที่มีชื่อเสียงทั่วโลก

ในปี ค.ศ. 1999 ซึ่งเป็นสมัยที่นายแพทย์ฮงจินจูโรงพยาบาลศัลยกรรมเจเจยังประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลก็ได้มีความกังวลเกี่ยวกับการผ่าตัดยกกระชับใบหน้าว่าต้องทำอย่างไรจึงจะปลอดภัยที่สุด ต้องทำอย่างไรจึงจะคงผลลัพธ์ยาวนานที่สุดจึงได้ทำการวิจัยขึ้น จากนั้นสมาคมทางวิชาการการศัลยกรรมอเมริกาซึ่งมีอิทธิพลมากที่สุดก็ได้ทำการตีพิมพ์วิทยานิพนธ์การผ่าตัดยกกระชับโดยเป็นจุดเริ่มต้นของแวดวงวิชาการเกาหลีลงในวารสารทางวิชาการอย่างเป็นทางการ นายแพทย์ฮงจินจูได้มีประสบการณ์ในการผ่าตัดยกกระชับและทำการวิจัยเกี่ยวกับการยกกระชับมานานกว่า 20 ปี

#JJplasticsurgery #JJHongJinJoo #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #คนไทยในเกาหลี #ปรับรูปหน้า #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #เสริมจมูก #ศัลยกรรมตา #โรงพยาบาลเกาหลี #ศัลยกรรมพลิกชีวิต #ปรึกษา #ศัลยกรรม #ปรับรูปหน้า #ลดโหนกแก้ม #เหลากราม #คาง #ตาสองชั้น #เสริมจมูก #เที่ยวเกาหลี #LetMeInThailand #letmein #ศัลยกรรมผู้ชาย #ดูดไขมัน #ปรึกษาศัลยกรรม #หมอเกาหลี #โปรโมชั่น #โปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลี #ดาราเกาหลี #ศัลยกรรมตาผู้ชาย #ยกกระชับ #ฉีดไขมัน #แก้จมูก #stmstyle #ID #โรงพยาบาล345 #Inique #AB #banobagi #รีวิวเกาหลี #ดึงหน้า #เอเจนซี่เกาหลี #เที่ยวเกาหลี#เอเจนซี่ศัลยกรรม

Scroll to Top