แก้ตา: ชั้นตาไม่เท่ากัน

แก้ตา : ชั้นตาไม่เท่ากัน

หลังผ่าตัดประมาณ 6 เดือน ก่อนอาการบวมจะยุบลงไปจนเป็นปกติ จะไม่สามารถประเมินได้ว่าชั้นตาเท่ากันหรือไม่ อีกทั้งหลังจากอาการบวมยุบลงไปแล้ว ก็อาจทำให้ชั้นตาดูไม่เท่ากันเล็กน้อย เพราะฉะนั้นกรณีนี้จะไม่แนะนำให้ผ่าตัดแก้ไขเด็ดขาด เนื่องจากร่างกายของคนเรานั้นไม่มีสิ่งใดที่จะสมมาตรหรือมีความเท่ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่อาจจะไม่เท่ากันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นจะถือว่าเป็นตามธรรมชาติ และจะมีกรณีที่ชั้นตาทั้งสองข้างเท่ากันปกติ แต่รอบๆดวงตาอาจมีจุดใดจุดหนึ่งไม่เท่ากัน จึงทำให้ชั้นตาดูไม่เท่ากันได้ ดังนั้นควรได้รับการตรวจอย่างละเอียดว่าเคสของคุณเป็นเคสชั้นตาไม่เท่ากันหรือไม่

อันดับแรกจะต้องรอให้อาการบวมยุบลงจนหายเป็นปกติเสียก่อน ขั้นตอนต่อไปเป็นการตรวจหาสาเหตุต่างๆและเข้ารับการผ่าตัดแก้ตา แต่หากหลังผ่าตัด ชั้นตาเป็นสองชั้นเพียงข้างเดียวจะใช้วิธีแก้ไขหรือปรับชั้นตา หรือกรณีที่ชั้นตาทั้งสองข้างอยู่สูงไม่เท่ากัน จะแก้ไขโดยการสร้างชั้นตาตามเดิมให้มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ข้อควรระวัง ก่อน ทำศัลยกรรมแก้ตา

สำหรับเคสที่จำเป็นต้องทำศัลยกรรมแก้ตาเนื่องจากเกิดอาการอักเสบหรือมีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ แต่หากไม่แก้ปัญหาจะยิ่งทำให้อาการแย่ลงได้ จึงควรเข้ารับการปรึกษากับคุณหมอโดยตรง

ข้อควรระวัง หลัง ทำศัลยกรรมแก้ตา

☑ ก่อนตัดไหม ควรเลี่ยงการล้างหน้า ☑ ห้ามถูหรือขยี้บริเวณดวงตา ☑ งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์, งดสูบบุหรี่, ซาวน่า และออกกำลังกาย เป็นเวลา 1 เดือน ☑ หมั่นลุกเดินเล่นบ่อยๆเพื่อช่วยลดบวม ☑ ช่วง 3 วันหลังผ่าตัดควรประคบร้อน หลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นประคบเย็น ในส่วนนี้ก็จะช่วยลดบวมได้

เนื้อหา และ ภาพประกอบ: โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ

เรียบเรียง: STMstyle

📞ปรึกษาโทร : 02-7147663 , 02-7147665 📲Chat Now : www.fb.com/messages/t/STMstyle 📲Line Official : http://line.me/ti/p/@stmstyle 👉เว็บไซต์ www.stmstyle.com

#STMstyle #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #คนไทยในเกาหลี #ปรับรูปหน้า #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #เสริมจมูก #ศัลยกรรมตา #โรงพยาบาลเกาหลี #ศัลยกรรมพลิกชีวิต #ปรึกษา #ศัลยกรรม #ปรับรูปหน้า #ลดโหนกแก้ม #เหลากราม #คาง #ตาสองชั้น #เสริมจมูก #เที่ยวเกาหลี #LetMeInThailand #letmein #ศัลยกรรมผู้ชาย #ดูดไขมัน #ปรึกษาศัลยกรรม #หมอเกาหลี #โปรโมชั่น #โปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลี #ดาราเกาหลี #ศัลยกรรมตาผู้ชาย #ยกกระชับ #ฉีดไขมัน #แก้จมูก #stmstyle #ID #โรงพยาบาล345 #Inique #AB #banobagi #รีวิวเกาหลี #ดึงหน้า #เอเจนซี่เกาหลี #เที่ยวเกาหลี#เอเจนซี่ศัลยกรรม

Scroll to Top