แก้จมูก: ปลายจมูกทะลุ

สำหรับคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นเคสทำ ศัลยกรรมแก้จมูก เป็นจำนวนมาก

หากพูดถึงวิธีป้องกัน ก่อนอื่นคงต้องเริ่มจากขั้นตอนตั้งแต่การวางแผนการผ่าตัด

และการผ่าตัดแก้ไขนั้น ควรทำหลังจากผ่าตัดครั้งแรกครบ 6 เดือนขึ้นไป

การป้องกันไม่ให้เกิดกรณีผ่าตัดแก้ไขจมูกอีกครั้ง

ในการทำศัลยกรรมจมูกเพื่อปรับรูปทรงจมูกให้ดูสวยแบบอุดมคติ หากให้ความสำคัญกับความโด่งเฉพาะสันจมูกเพียงจุดเดียว ก็อาจทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำศัลยกรรมจมูก คือ การดีไซน์รูปทรงจมูกให้มีสัดส่วนที่เหมาะสมกับจุดต่างๆบนใบหน้า

ปลายจมูกทะลุ

เนื่องจากผิวหนังบริเวณปลายจมูกบาง เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้มองเห็นด้านในใสๆจากผิวหนังด้านนอก และอาจเกิดการทะลุออกมาได้ ในกรณีนี้จะผ่าตัดแก้ไขโดยการ ใช้ชั้นหนังแท้ หรือ หนังเทียม เสริมเข้าไปเพื่อทำให้ผิวหนังหนามากขึ้น หรือนำกระดูกอ่อน / ซิลิโคนอันเก่าออกก่อน เพื่อเปลี่ยนเป็นชิ้นใหม่เข้าไป พร้อมทั้งเสริมชั้นหนังแท้ เข้าไปด้วย

ข้อควรระวังหลังผ่าตัด

การตัดไหมจะแตกต่างกันตามโรงพยาบาลแต่ละแห่ง แต่โดยทั่วไปแล้วจะทำหลังผ่าตัด 5-7 วัน อีกทั้งหลังผ่าตัดจะมีการใช้สำลีใส่เข้าไปในรูจมูกเพื่อห้ามเลือด จะสามารถนำสำลีออกได้โดยใช้เวลา 2-3 วัน

เมื่อผ่าตัดครบ 5-7 วัน อาการบวมและรอยช้ำจะค่อยๆจางลง สามารถแต่งหน้าเบาๆ และล้างหน้าได้ แต่กว่าสภาพของจมูกจะหายเป็นปกติดีจะต้องใช้เวลา 1-3 เดือน

01 งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และ งดสูบบุหรี่ 1 เดือน 02 ในขณะนอนหลับ ควรใช้หมอนหนุนสูงๆ 03 ประคบเย็นหลังผ่าตัด 3-5 วัน และหลังจากนั้นเปลี่ยนเป็นประคบร้อน 04 ห้ามถูหรือแคะจมูกแรงๆ เนื่องจากอาจทำให้มีอาการเลือดออกได้

เนื้อหา และ ภาพประกอบ: โรงพยาบาลศัลยกรรมบาโนบากิ / Alloderm

เรียบเรียง: STMstyle

📞ปรึกษาโทร : 02-7147663 , 02-7147665 📲Chat Now : www.fb.com/messages/t/STMstyle 📲Line Official : http://line.me/ti/p/@stmstyle 👉เว็บไซต์ www.stmstyle.com

#STMstyle #ศัลยกรรมเกาหลี #รีวิวศัลยกรรมเกาหลี #คนไทยในเกาหลี #ปรับรูปหน้า #โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี #เสริมจมูก #ศัลยกรรมตา #โรงพยาบาลเกาหลี #ศัลยกรรมพลิกชีวิต #ปรึกษา #ศัลยกรรม #ปรับรูปหน้า #ลดโหนกแก้ม #เหลากราม #คาง #ตาสองชั้น #เสริมจมูก #เที่ยวเกาหลี #LetMeInThailand #letmein #ศัลยกรรมผู้ชาย #ดูดไขมัน #ปรึกษาศัลยกรรม #หมอเกาหลี #โปรโมชั่น #โปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลี #ดาราเกาหลี #ศัลยกรรมตาผู้ชาย #ยกกระชับ #ฉีดไขมัน #แก้จมูก #stmstyle #ID #โรงพยาบาล345 #Inique #AB #banobagi #รีวิวเกาหลี #ดึงหน้า #เอเจนซี่เกาหลี #เที่ยวเกาหลี#เอเจนซี่ศัลยกรรม

Scroll to Top